วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เลือกหวีให้เหมาะกับผมของสาวๆ


อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีนะคะว่า การแปรงผม หรือหวีผมบ่อยๆ นั้นจะเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันบนหนังศรีษะให้เริ่มผลิตน้ำมันตามธรรมชาติมาบำรุงเส้นผมให้เงางามและนุ่มสลวย สาวๆ ควรจะแปรงผมเป็นประจำในช่วงเช้าและช่วงเย็นเพื่อขจัดฝุ่นผงและสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากเส้นผม

แต่สาวๆ ไม่ควรแปรงผมขระที่ผมเปียกอยู่นะคะ เพราะขณะที่ผมเปียกนั้นเส้นผมจะมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งทำให้เส้นผมแตกหักได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเลือกแปรงให้เหมาะกับลักษณะเส้นผมหรือทรงผมก็มีส่วนสำคัญเช่นกันค่ะ

ผมยาว :: สาวๆ ผมยาวถ้าอยากมีผมสลวยสวยเก๋ล่ะก็ สาวๆ ควรเลือกแปรงที่มีขนแปรงเป็นเหล็กและบุด้วยยาง จะช่วยให้เส้นผมไม่พันกันขณะหวี การเลือกใช้หวีชนิดนี้จะช่วยป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิตที่จะทำให้เส้นผมชี้ฟูไม่เป็นทรงได้ด้วค่ะ

แต่ถ้าสาวๆ ต้องการจัดทรงผมก็ควรใช้แปรงกลมขนาดใหญ่ที่ช่วยให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น และทำให้ปลายผมได้รูปสวยและไม่ชี้ไปชี้มาค่ะ

ผมยาวประบ่า :: สาวๆ ที่มีผมยาวประบ่า ควรเลือกแปรงที่มีขนแปรงเรียวเล็กและบุด้านหลังด้วยยาง ถ้าขนแปรงยาวจะช่วยให้ผมไม่พันกัน ส่วนขนแปรงสั้นจะช่วยให้ผิวของเส้นผมเรียบลื่นนุ่ม


ผมยาวประบ่า :: สาวๆ ที่มีผมยาวประบ่า ควรเลือกแปรงที่มีขนแปรงเรียวเล็กและบุด้านหลังด้วยยาง ถ้าขนแปรงยาวจะช่วยให้ผมไม่พันกัน ส่วนขนแปรงสั้นจะช่วยให้ผิวของเส้นผมเรียบลื่นนุ่มสลวยค่ะ

ผมสั้น :: สาวมาดเท่ที่ไว้ผมสั้น ควรเลือกแปรงที่มีรูปทรงสีเหลี่ยม ขนแปรงยาวสั้นสลับกัน จะช่วยยกโคนผมให้ดูมีน้ำหนักและไม่ลีบแบนค่ะ

ผมหยักโศก :: สาวๆ ที่มีผมหยักโศกอาจจะพบกับหาเรื่องการจัดทรงผมค่อนข้างบ่อย สาวๆ ควรเลือกใช้หวีที่มีลักษณะคล้ายคราดแทนแปรง โดยเลือกที่ด้ามหวีกว้างแบนและห่าง เพราะหวีลักษณะนี้จะช่วยรักษาสภาพลอนผมให้เป็นทรงฟูได้เป็นอย่างดีค่ะ

เห็นรึเปล่าล่ะค่ะว่า การเลือก "หวี" หรือ "แปรง" สำหรับหวีผมนั้นก็มีความสำคัญกับเส้นผมของสาวๆ ไปไม่น้อยกว่าการบำรุงวิธีต่างๆ เลย เพราะจะนั้นต่อไปนี้สาวๆ ก็ต้องเลือกใช้หวี หรือแปรง ให้เหมาะกับผมของสาวๆ ด้วยนะคะ สาวๆ จะได้มีผมสวยๆ เงางามไว้อวดเพื่อนๆ ยังไงล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

PoR

PoR

i like tinker bell

i like tinker bell